Kennsluáætlun í forritun fyrir 5. - 10.bekk

Kennsluáætlun

 

Bekkur: 5-10. bekkur

Námsgrein: Forritun

Kennari: Björgvin Valur Guðmundsson og Steinþór Snær Þrastarson

Tímafjöldi: 60 mín. á viku

Námsgögn: MicroBit, Tölvur, Scratch, Python, Java, Raspberry pi og fl.

 • Öpp • Þrautir og önnur verkefni • Vendinám 

 

Lykilhæfni: Námsgreinin kemur inn á eftirfarandi þætti samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla: 

  • Ábyrgð 

  • Þrautseigja

  • Frumkvæði og áræðni 

  • Samskipti og samstarf 

  • Námsvitund 

  • Tjáning

Grunnþættir: Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla eru grunnþættir menntunar sex: Læsi – Sjálfbærni – Lýðræði og mannréttindi – Jafnrétti – Heilbrigði og velferð – Sköpun. Í námsgreininni er unnið með alla þessa þætti þó mismikið sé eftir árgöngum.

  • Tekur ábyrgð á eigin námi.  

  • Virðir vinnufrið annarra.  

  • Vinnur með öðrum og sýnir jákvæðni í samskiptum.  

  • Leitar upplýsinga, les sér til gagns og vinnur sjálfstætt.  

  • Vinnur vel og fer eftir fyrirmælum.  

  • Sýnir vönduð vinnubrögð við verkefnaskil.  

  • Fer eftir þeim fyrirmælum sem lagt er upp með og skilar verkefnum á réttum tíma. 

 

Áskilinn er réttur til breytinga á áætlun og námsmati.

Námsþættir  

Hæfniviðmið

Námsmat

Vinnulag og vinnubrögð

  • Nýtt sér mismunandi tæknibúnað á hagkvæman og fjölbreyttan hátt. 

  • Nýtt rafrænt námsefni á ýmsu formi í tengslum við vinnutækni, vinnulag og annað nám.

  •  Sýnt sjálfstæði í vinnubrögðum undir leiðsögn og í samvinnu með öðrum

Verkefni

Upplýsingaöflun og úrvinnsla 

  • Nýtt fjölbreyttar leiðir og leitarvélar við markvissa öflun upplýsinga við hæfi. 

  • Unnið með heimildir og sett fram einfalda heimildaskrá. 

  • Nýtt rafrænt og gagnvirkt námsefni á fjölbreyttan hátt. 

  • Nýtt hugbúnað og forrit við einfalda uppbyggingu og uppsetningu ritsmíða.

  • Nýtt  hugbúnað/forrit við framsetningu á einföldum tölulegum gögnum.

Verkefni

Tækni og búnaður

  • Nýtt hugbúnað/forrit við gerð ritunarverkefna og framsetningu tölulegra gagna.

  • Nýtt hugbúnað/forrit við myndvinnslu, gerð stuttmynda og hljóð- og tónvinnslu.

 

Sköpun og miðlun 

  • Rætt og útskýrt á gagnrýninn hátt eigið upplýsinga- og miðlalæsi. 

  • Nýtt hugbúnað/forrit við miðlun þekkingar á skapandi og skýran hátt. 

 

Siðferði og öryggismál 

  • Sýnt ábyrgð í meðferð upplýsinga og við heimildavinnu.

  • Farið eftir reglum um ábyrga netnotkun, er meðvitaður um siðferðislegt gildi þeirra og tekur ábyrgð á eigin samskiptum og gög

 




Kennsluhættir 

 

Nemendur fá kóðunarverkefni frá kennurum.  Þeir leysa þau í kóðunarforritum, fyrst í stað með einföldum kubbum s.s. Sphero eða micro:bit.  Þau fá líka að kynnast kóðunarmálum og skrifa eigin kóða.



Námsmat 

Að ofan er búið að lista upp þau hæfniviðmið sem verður unnið með þetta skólaár. Nemendur fá endurgjöf frá kennara um framgöngu í námi með fjórum hæfnitáknum og safna þannig á hæfnikort sitt. Í lok skólaárs verður hæfnin tekin saman og fá þá nemendur bókstafseinkunn, A, B+, B, C+, C, D.