Námsáætlun í samfélagsfræði fyrir 8. - 9. bekk

Kennsluáætlun - samfélagsfræði 8. og 9. bekkur 

Námsgrein:  Samfélagsfræði

Kennari: Björgvin Valur Guðmundsson

Tímafjöldi:  60 mínútur á viku 

Námsgögn:  Um víða veröld - Jörðin

Lykilhæfni: Námsgreinin kemur inn á eftirfarandi þætti samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla: 

 

Grunnþættir: Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla eru grunnþættir menntunar sex: Læsi – Sjálfbærni – Lýðræði og mannréttindi – Jafnrétti – Heilbrigði og velferð – Sköpun. Í námsgreininni er unnið með alla þessa þætti þó mismikið sé eftir árgöngum.

Námsþættir  

Hæfniviðmið

Kennsluhættir

Námsmat

Vinnulag samfélagsgreina

Geta aflað sér upplýsinga um samfélagsleg og alþjóðleg málefni úr heimildum á fjölbreyttu formi, túlkað og hagnýtt.

Geta tekið á ábyrgan þátt í lýðræðislegu samstarfi og samræðu.

Fjallað er um Jörðin, hvernig hvernig hún varð til og hvernig við umgöngumst hana.  Fjallað er um sjálfbærða þróun, lýðræði, lífríkið og ábyrgð okkar.

Símat í formi kaflaprófa.  Mat í lok annar.

Sjálfsmynd

Geta gert grein fyrir eigin áhugasviðum, styrk og áskorunum og myndað sér raunhæfa framtíðaráætlun á grunni þeirrar sjálfsþekkingar.

 

 

Jörðin okkar

Geta greint, þekkt og fjallað um upplýsingar á kortum, gröfum og annars konar myndum og sett upp kort til að miðla fjölbreyttum upplýsingum.


Geta útskýrt áhrif og afleiðingar mannlegra athafna og tækni á loftslag, náttúru og lífsskilyrði alls líf á jörðinni.


Geta sýnt fram á skilning á sjálfbærri þróun og þýðingu hennar fyrir umhverfi, samfélag og efnahagslíf og lífsskilyrði alls lífs á jörðinni.


Geta sýnt fram á skilning á sjálfbærri þróun og þýðingu hennar fyrir umhverfi, samfélag og efnahagslíf og lífsskilyrði alls lífs á jörðunni.


Geta varpað ljósi á neyslusamfélag nútímans, ferli hráefna frá öflun til eyðingar og hugmyndum um mikilvægi hringrásarhagkerfis.


Geta greint og borið saman ólíka menningarheima og samfélög, trúarbrögð, hefðir og siði, aðstæður og líf fólks.


Geta varpað ljósi hvers vegna sjálfbær nýting auðlinda er mikilvæg fyrir samfélög og í hnattrænu samhengi.