Námsáætlun í náttúrufræði fyrir 8. - 10. bekk.

Kennsluáætlun - náttúrufræði 8. - 10. bekkur

 

Bekkur:  8. - 10. bekkur

Námsgrein:  Náttúrufræði

Kennari: Björgvin Valur Guðmundsson

Tímafjöldi:  120 mínútur á viku

 

Námsgögn: Mannslíkaminn.

 

Lykilhæfni: Námsgreinin kemur inn á eftirfarandi þætti samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla: 

 

Grunnþættir: Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla eru grunnþættir menntunar sex: Læsi – Sjálfbærni – Lýðræði og mannréttindi – Jafnrétti – Heilbrigði og velferð – Sköpun. Í námsgreininni er unnið með alla þessa þætti þó mismikið sé eftir árgöngum.

Námsþættir  

Hæfniviðmið

Kennsluhættir

Námsmat

Vinnulag náttúruvísinda

Setur fram vísindalega tilgátu og beitir margvíslegum vísindalegum vinnubrögðum til að kanna hana í þekkingarleit og úrvinnslu verkefna.


Framkvæmir, skráir og safnar upplýsingum út frá athugunum og mælingum úti og inni, samkvæmt fyrirmælum og á eigin vegum.


Útskýrir muninn á staðreynd og skoðun, tilgátu og kenningu í tengslum við náttúruvísindi og getur sagt frá dæmum um vísindalega þekkingasköpun.



Í vetur er fjallað um mannslíkamann, uppbyggingu hans og næringarþörf.  Einnig verður farið í hollustuhætti og lífsstíl.

Símat í formi kaflaprófa.  Mat í lok annar.

Umhverfið

Lýsir hringrás efna og orku, náttúrulegum ferlum og flæði orku í náttúrunni.

Útskýrir þarfir lífvera og ræðir á gagnrýnin hátt um þróun ólíkra vistkerfa.

Útskýrir loftslag, vinda og hafstrauma jarðar.

 

 

Lífið

Útskýrir gerð frumna, líffæri þeirra og starfsemi.

Þekkir gagn og skaðsemi örvera.

 

 

 

Útskýrir varðveislu massa, tengt við hegðun efna og frumeindakenninguna.


Útskýrir uppbyggingu lotukerfisins og tengsl við eiginleika efna.





 

 

Orkan

Mælir og reiknar eðlismassa efna og útskýrir muninn á massa og þyngd.



   

Alheimurinn

Getur gert grein fyrir stöðu og hreyfingu jarðar og áhrifum hennar á líf á jörðu.


Útskýrir hvernig land hefur myndast og mótast á jarðsögulegum tíma.


Útskýrir hvar og af hverju helstu náttúruhamfarir verða sem búast má við á Íslandi og hvernig viðbrögð við þeim eru skipulögð.