Námsáætlun í náttúrufræði fyrir 1. - 4. bekk

Námsáætlun - Náttúrufræði 2025-2026

 

Bekkur: 1. - 4. bekkur

Námsgrein: Náttúrufræði

Kennari: Ingibjörg Ómarsdóttir

Tímafjöldi: 1 tími á viku

 

Námsgögn: 

Halló heimur og efni frá kennara

 

Lykilhæfni: Námsgreinin kemur inn á eftirfarandi þætti samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla:

  • Tjáning og miðlun

  • Skapandi og gagnrýnin hugsun

  • Sjálfstæði og samvinnu

  • Nýting miðla og upplýsinga

  • Ábyrgð og mat á eigin námi

 

Grunnþættir: Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla eru grunnþættir menntunar sex: 

  • Læsi 

  • Sjálfbærni 

  • Lýðræði og mannréttindi

  • Jafnrétti 

  • Heilbrigði og velferð 

  • Sköpun.

Í námsgreininni er unnið með alla þessa þætti þó mismikið sé eftir árgöngum.

 

Kennsluhættir: Kennsluhættir eru fjölbreyttir, notast verður við efni frá kennara og námsbækur sem reyna á sjálfstæði nemenda, einstaklings- sam- og hópavinnu 

 

Námsmat: Námsmat byggist á virkni nemenda í tímum, verkefna vinnu, þátttöku í samræðum og verkefnum og sjálfs



Námsþættir:

Hæfniviðmið:

Vinnulag náttúruvísinda

Notar einföld hugtök í náttúruvísindum við athuganir og í umræðu.

 

Les einfaldan náttúruvísindatexta og endursegir helstu atriði með eigin orðum, skoðar einfaldar myndir og segir frá efninu.

 

Framkvæmir einfaldar athuganir og skráir mælingar á hversdagslegum hlutum samkvæmt leiðbeiningum.

 

Kynnir niðurstöður einfaldra athugana og tekur þátt í umræðu um efnið.

 

Setur fram spurningar, leitar svara um náttúruleg fyrirbæri og útskýrir valið viðfangsefni.

 

Ræðir hvort tiltekið atriði í samræðu eða texta sé staðreynd eða skoðun í tengslum við náttúruvísindi.

 

Útskýrir hvernig ákveðin tæki og búnaður geta hjálpað manninum að afla upplýsinga og haft áhrif á heiminn.

 

Umhverfið

Nefnir dæmi um samspil lífvera og lífvana þátta.

 

Skoðar og kannar helstu vistkerfi í nærumhverfi sínu.

 

Gerir sér grein fyrir fjölbreytni innan tegunda og milli tegunda.

 

Segir frá og áttar sig á náttúruvernd í nærumhverfi sínu.

 

Gerir sér grein fyrir nokkrum einkennum veðurfars í nærumhverfi.

 

Gengur vel um umhverfið og áttar sig á mikilvægi þess.

 

Tekur þátt í umræðu um hvernig maðurinn nýtir náttúruna.

 

Kemur með hugmyndir að aðgerðum sem tengjast náttúruvernd og tekur þátt í verkefnum í nærumhverfi sínu.

 

Geti fjallað um hvaða hlutverki lofthjúpurinn gegnir fyrir líf á jörðinni,

 

Lífið

Segir frá eigin upplifun af lífverum í náttúrulegu umhverfi.

 

Ræðir um helstu einkenni lífvera og lífsskilyrða þeirra.

 

Gerir sér grein fyrir tilvist örvera í umhverfinu sem geta ýmist verið gagnlegar eða skaðlegar.

 

Gerir sér grein fyrir að allar lífverur eru gerðar úr frumum.

 

Áttar sig á að lífverur hafa tekið breytingum frá upphafi lífs á jörðu.

 

Lýsir ytri byggingu á helstu hlutum plantna.

 

Lýsir helstu einkennum valinna dýra.

 

Lýsir ytri byggingu á helstu hlutum sveppa.

 

Lýsir byggingu og starfsemi mannslíkamans á einfaldan hátt.

 

Tjáir sig á einfaldan hátt um einkastaði líkamans og ber virðingu fyrir þeim.

 

Ræðir mikilvægi hreyfingar, hreinlætis, hollrar fæðu, hvíldar og svefns.