Námsáætlun - Lífsleikni 2025-2026
Bekkur: 1. - 4. bekkur
Námsgrein: Lífsleikni
Kennari: Ingibjörg Ómarsdóttir
Tímafjöldi: 1 tími á viku
Námsgögn:
Efni frá kennara
Lykilhæfni: Námsgreinin kemur inn á eftirfarandi þætti samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla:
-
Tjáning og miðlun
-
Skapandi og gagnrýnin hugsun
-
Sjálfstæði og samvinnu
-
Nýting miðla og upplýsinga
-
Ábyrgð og mat á eigin námi
Grunnþættir: Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla eru grunnþættir menntunar sex:
-
Læsi
-
Sjálfbærni
-
Lýðræði og mannréttindi
-
Jafnrétti
-
Heilbrigði og velferð
-
Sköpun.
Í námsgreininni er unnið með alla þessa þætti þó mismikið sé eftir árgöngum.
Kennsluhættir: Kennsluhættir eru fjölbreyttir, notast verður við efni frá kennara og námsbækur sem reyna á sjálfstæði nemenda, einstaklings- sam- og hópavinnu
Námsmat: Námsmat byggist á virkni nemenda í tímum, verkefna vinnu, þátttöku í samræðum og verkefnum og sjálfstæði.
|
Námsþættir:
|
Hæfniviðmið. Fyrir lok 4.bekkjar á nemandi að geta:
|
|
Vinnulag Samfélagsgreina
|
Geta greint upplýsingar og ólíkar skoðanir úr völdum heimildum og myndað sér eigin skoðanir.
|
| |
Geti spurt spurninga og tekið þátt í umræðu um valin samfélagsleg og siðferðileg málefni.
|
| |
Geta sett sig í spor jafnaldra og fjölskyldumeðlima.
|
| |
Geta miðlað þekkingu sinni og skoðunum tengdum samfélaginu.
|
| |
Geta tekið þátt í samstarfi og sameiginlegum ákvörðunum í jafningjahópi og innan fjölskyldunnar.
|
| |
|
|
Sjálfsmynd
|
Sagt frá sjálfum sér með hliðsjón af búsetu, uppruna, fjölskyldu, siðum og venjum.
|
| |
Geti áttað sig á mikilvægi jákvæðra viðhorfa fyrir sjálfan sig.
|
| |
Geta fjallað um ólíka einstaklinga og hópa í skóla- og nærsamfélaginu.
|
| |
Geta áttað sig á mikilvægi næringar, hvíldar, svefns, hreyfingar og hreinlætis.
|
| |
Geta gert sér og öðrum grein fyrir hvar eigin styrkur og áhugi liggur.
|
| |
Geta bent á dæmi um fjölbreytni kynhlutverka og áhrif þeirra á sjálfsmyndina.
|
| |
Geta áttað sig á og lýst ýmsum tilfinningum, svo sem gleði, tilhlökkun, sorg og reiði.
|
| |
Geta sýnt sjálfum sér og öðrum virðingu og sagt frá því hvernig það er hægt.
|
| |
Geta áttað sig á kostnaði við eigin neyslu og muninum á þörfum og löngunum.
|
| |
|
|
Siðferði og trú
|
Geta áttað sig á að fólk býr við ólík fjölskylduform, hefur ólíkan bakgrunn og borið virðingu fyrir mismunandi lífsviðhorfum og siðum.
|
| |
|
|
Borgaravitund
|
Geta sýnt þekkingu á reglum í samskiptum og útskýrt tilgang þeirra.
|
| |
Geta rætt um réttindi og skyldur og þekki til Barnasáttmála Sameinuðu þjóðanna.
|
| |
Geti áttað sig á að hver einstaklingur er hluti af stærra samfélagi.
|