Námsáætlun í hönnun og smíði fyrir 1. - 4. bekk

Bekkur: 1. - 4.. bekkur

Námsgrein: Hönnun og smíði

Kennari: Björgvin Valur Guðmundsson

Tímafjöldi: 80 mín. á viku

Námsgögn: Öll almenn áhöld smíðastofunnar.

Lykilhæfni: Námsgreinin kemur inn á eftirfarandi þætti samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla: 

  • Tjáning og miðlun  

  • Skapandi og gagnrýnin hugsun 

  • Sjálfstæði og samvinnu  

  • Nýting miðla og upplýsinga  

  • Ábyrgð og mat á eigin námi.

Grunnþættir: Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla eru grunnþættir menntunar sex: Læsi – Sjálfbærni – Lýðræði og mannréttindi – Jafnrétti – Heilbrigði og velferð – Sköpun. Í námsgreininni er unnið með alla þessa þætti þó mismikið sé eftir árgöngum.

  • Að nemendur læri að beita verkfærum á réttan hátt 

  • Að nemendur kynnist hönnunar-/rannsóknarferli hönnuða og listamanna og geti unnið eftir vinnuferli frá hugmynd til lokaafurðar

  • Að nemendur geti skráð hugmyndavinnu og verkferli í skissubók

  • Að nemendur geti unnið sjálfstætt og sýni frumkvæði 

  • Að nemendur læri tungutak hönnunar og smíði

  • Að nemendur læri góða umgengni á verkstæði

Námsgögn: Öll almenn áhöld íþróttahússins og sundlaugarinnar.

  • Námsmat: Símat yfir alla önnina. 

  • Einkunnir verða gefnar út að vori samkvæmt Aðalnámskrá grunnskóla á kvarðanum D, C, C+, B, B+ og A

Áskilinn er réttur til breytinga á áætlun og námsmati.

Námsþættir

Hæfniviðmið

Verklag

Þekkir algengustu verkfæri í trésmíði og útskýrir á einfaldan hátt virkni þeirra.

Beitir líkamanum rétt við vinnu sína og sýnir rétta notkun hlífðarbúnaðar.

Sköpun, hönnun og tækni

Getur dregið einfalda skissu og tvívíða teikningu til að útskýra hugmyndir sínar.

Nemandi geti framkvæmt einfaldar samsetningar.

Menning og umhverfi

Velur efni út frá umhverfissjónarmiðum og sagt frá kostum þess að nota efni úr nærumhverfi.

Sýnir góða nýtingu þeirra efna sem unnið er með.