Námsáætlun í heimilisfræði fyrir 1. - 4. bekk

 

Námsáætlun 

 

Bekkur: 1. - 4. bekkur

Námsgrein: Heimilisfræði

Kennari: Auður Hermannsdóttir       

Tímafjöldi: 80 mínútur á viku, 4. bekkur fyrir áramót og 1. – 3. bekkur eftir áramót.

 

Námsgögn: Heimilisfræði 2, 3 og 4 eftir Jóhönnu Höskuldsdóttur og Ólöfu Jónsdóttur. Ýmis verkefni og uppskriftir frá kennara.

 

 

Lykilhæfni: Námsgreinin kemur inn á eftirfarandi þætti samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla: 

×        Tjáning og miðlun  

×        Skapandi og gagnrýnin hugsun

×         Sjálfstæði og samvinnu 

×          Nýting miðla og upplýsinga

×         Ábyrgð og mat á eigin námi.

 

Grunnþættir: Samkvæmt aðalnámskrá grunnskóla eru grunnþættir menntunar sex: Læsi – Sjálfbærni – Lýðræði og mannréttindi – Jafnrétti – Heilbrigði og velferð – Sköpun. Í námsgreininni er unnið með alla þessa þætti þó mismikið sé eftir árgöngum. 

 

 

Námsþættir 

Hæfniviðmið

Kennsluhættir

Námsmat

Verklag

Við lok 4. bekkjar getur nemandi:

útbúið einfaldar og hollar máltíðir með aðstoð,

farið eftir einföldum uppskriftum og notað til þess einföld mæli- og eldhúsáhöld og sinnt viðeigandi frágangi,

gert sér grein fyrir helstu hættum sem fylgja vinnu í eldhúsi.

 

Kennsluhættir í heimilisfræði eru að mestu í formi sýnikennslu og verklegra æfinga. Nemendur læra að vinna bæði sjálfstætt og í hóp. Unnin eru bókleg verkefni samhliða verklegri kennslu auk sífelldrar umræðu um hugtök og heiti sem tengjast viðfangsefninu hverju sinni.

Námsmat er símat þar sem ástundun nemenda er skráð eftir hverja kennslustund. Þar er farið eftir því hversu vel nemendur fylgja fyrirmælum, vinna með öðrum, sýni sjálfstæði í vinnubrögðum og taki virkan þátt í kennslustundum.

Áherslan er á að meta ferlið en ekki eingöngu afurðina.

Leiðsagnarmat er viðhaft yfir árið þar sem nemendur fá munnlega leiðsögn um stöðu sína. Hvað sé gott og hvað sé hægt að bæta.

 

Lífshættir

Við lok 4. bekkjar getur nemandi:

tjáð sig á einfaldan hátt um heilbrigða lífshætti,

valið hollan mat og útskýrt áhrif hans á líkama og líðan,

farið eftir einföldum leiðbeiningum um hreinlæti og þrif,

tjáð sig á einfaldan hátt um kostnað við máltíð eða nesti.

Menning og umhverfi

Við lok 4. bekkjar getur nemandi:

sett viðfangsefni heimilisfræðinnar í einfalt samhengi við sjálfbærni,

skilið einfaldar umbúðamerkingar,

tjáð sig á einfaldan hátt um jákvæð samskipti við borðhald og þekki þjóðlegan mat,

gert sér grein fyrir mismunandi kolefnisspori matvæla.